Tips 

4 เทคนิคสัมภาษณ์งานคลินิกความงามยังไงให้ได้งาน

เผยเคล็ดลับการสัมภาษณ์งานคลินิกความงาม สัมภาษณ์งานยังไงให้ได้งานจะได้ไม่พลาด

4 เทคนิค
 

4 เทคนิคสัมภาษณ์งานคลินิกความงามยังไงให้ได้งาน เผยเคล็ดลับการสัมภาษณ์งาน สัมภาษณ์งานยังไงให้ได้งานจะได้ไม่พลาด

 

หนึ่งในช่วงเวลาที่กดดัน และกังวนใจอย่างมากของผู้สมัครงานหลายๆ ท่าน ก็คือ ช่วงเวลาสัมภาษณ์งานนั่นเอง เพราะขั้นตอนนี้ก็ถือว่าเป็นด่านสำคัญ ที่จะคอยชี้วัดผลว่า จะได้งานหรือจะไม่ได้งาน ช่วงนี้หลายๆ คนก็คงกำลังมองหางานคลินิกความงาม และก็กำลังจะสมัครงานคลินิกความงามกันอยู่ ไม่มากก็น้อย

สำหรับงานของคลินิกความงาม ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล พนักงานทรีทเมนท์ พนักงานขายหรือที่ปรึกษาความงาม และอีกหลายๆ ตำแหน่ง อีกมากมายที่อยู่ในสายคลินิกความงาม ต้องบอกก่อนเลยว่า ธุรกิจคลินิกความงามในประเทศไทยเราเติบโตเป็นอย่างมาก มีอัตราการจ้างงานในแต่ละตำแหน่งก็เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี จึงมีคนที่สนใจอยากมาร่วมงานกับคลินิกความงามมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้วยสายงานของคลินิกความงาม ยังมีความจำเป็นจะต้องพิจารณาถึงเรื่องรูปลักษณ์ ผิวพรรณ บุคลิก การพูดจา เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผ่านการพิจารณา วันนี้ ทาง Thai Clinic Job เว็บที่ช่วยหางานคลินิกความงาม ก็เลยอยากจะมาแชร์ 4 เทคนิคง่ายๆ ให้การเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานคลินิกความงาม ให้ผ่านฉลุย สัมภาษณ์แล้วให้ได้งาน

1. เตรียมตัวให้พร้อม
อย่างที่กล่าวข้างต้นไปว่า ในวงการคลินิกความงาม เรื่องหน้าตา หน้าผม การแต่งตัว จำเป็นอย่างมาก ถ้ามีต้นทุนที่ดีมาแล้ว ก็จะได้มีแต้มต่อกว่าคนอื่น ดังนั้น สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเลย ก็คือ การเลือกการแต่งกายที่เหมาะ เรียบร้อย ดูสุภาพ สีสันเรียบง่าย ไม่หวือหวา ใบหน้าก็ควรจะแต่งมาให้พอกลบรอยต่างๆ ไม่หนาจนเกินไป ฝึกการพูดจาแนะนำตัวเอง ให้คล่อง จังหวะน้ำเสียงให้น่าสนใจ ไม่เร็ว ไม่ช้าจนเกินไป 

2. ทำการบ้านมาก่อนทุกครั้ง
สิ่งที่จะต้องเตรียมความรู้มาก่อนการสัมภาษณ์เสมอ ก็คงจะต้องเป็นความรู้ในเรื่องบริษัทหรือคลินิกความงามที่เราจะไปร่วมงาน อย่างน้อยก็ต้องรู้ว่า ที่นี่มีอะไรดี เด่นอะไรบ้าง เหตุผลที่เราตัดสินใจเลือกมาที่นี่ เพราะอะไร หากแต่คำตอบไม่เอาแบบดูโลกสวยหรืออวยจนเกินเหตุไป หาคำตอบที่ฟังดูเข้าใจง่าย สมเหตุสมผล ยิ่งในคำตอบมีในส่วนข้อมูลที่เราได้เตรียมมาเกี่ยวกับคลินิกนั้นๆ อยู่ด้วยแล้ว ก็ทำให้เรามีแต้มต่อ น่าสนใจขึ้นมาทันที

3. งดพูดด้านลบจากคลินิกเก่า
หลายๆ คนมักจะให้เหตุผลว่า ทำไมถึงออกจากที่เก่า ด้วยการพูดในเชิงลบ หรือ ให้ร้ายกับคลินิกเดิมที่เคยทำงาน หากเป็นความจริง ก็อาจจะต้องเลี่ยงหาคำพูดให้ดูซอฟต์ หรือ ให้เหตุผลกว้างๆ ไม่ทำร้ายใคร แต่ยังพอรับฟังได้ว่า เหตุใดถึงต้องออกมา ไม่ให้ดูเชิงลบจนเกินไป เพราะหากคุณพูดแบบจัดเต็ม คลินิกความงามที่กำลังสัมภาษณ์คุณอยู่ ก็อาจจะมองว่า หากอนาคต คุณต้องเปลี่ยนงาน และถูกคำถามเดียวกันนี้ ก็คงจะพูดทำนองเดียวกันนี้เช่นกัน

4. ถามคำถามอย่างฉลาด
การสัมภาษณ์ไม่ใช่ว่าเราจะต้องเป็นฝ่ายตอบอยู่ฝ่ายเดียว มักจะเป็นการสนทนาถามตอบ พูดคุยกัน สิ่งที่เราจะต้องเตรียมอีกก็คือ การถามคำถามให้เขารู้ว่าเราสนใจในงานคลินิกความงามตำแหน่งนี้ ถามให้ตรงกับสิ่งที่อยากรู้ที่เป็นประโยชน์จริงๆ 
 

ก็เป็น 4 เทคนิคง่ายๆ ในการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งานคลินิกความงาม จะได้ไม่พลาดในโอกาสสำคัญๆ นี้ ลองนำไปปรับใช้กันดู ได้ผลยังไง มาแชร์กันได้นะครับ หวังว่าคนที่กำลังหางานคลินิกความงาน และกำลังจะสมัครงานคลินิกความงาม จะได้ประโยชน์กันนะครับ